Trong thời đại kết nối Internet, thương mại điện tử công nghiệp xuyên biên giới B2B gặp phải cơ hội và thách thức gì

2020-03-18 14:49:38 作者: -

Theo cục thương mại điện tử và công nghệ thông tin của Bộ Công Thương (Bộ Công Thương) Việt Nam , nhiu doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm đối tác và khách hàng nước ngoài bằng cách sử dụng các sàn giao dịch trực tuyến.


Cùng với sự phát triển của thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á, sự phát triển của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam lại càng mạnh mẽ. Hiện nay Việt Nam có 35,4 triệu người dùng thương mại điện tử và dự kiến sẽ có thêm 6,6 triệu người dùng vào năm 2021, chiếm 58% tổng dân số Việt Nam. Và đây là lý do tại sao tỷ lệ trao đổi mua sắm trực tuyến tại Việt Nam liên tục tăng lên trong 5 năm qua.

 

Tình hình thị trường và dự báo giao dịch trực tuyến tại Việt Nam

 

Theo số liệu khảo sát, 80% người tiêu dùng có hành vi mua sắm trực tuyến mỗi tuần, trong khi hầu hết người tiêu dùng (47%) hoàn thành hành vi mua sắm trực tuyến thông qua khách hàng điện thoại thông minh, trong đó hàng thời trang (78%), sản phẩm điện tử (50%) ) các sản phẩm làm đẹp (44%) là những sản phẩm thu hút sự chú ý người tiêu dùng nhất; điều đáng chú ý là trả tiền mặt khi nhận hàng vẫn là phương thức thanh toán được hầu hết người tiêu dùng lựa chọn.


Các chuyên gia dự đoán rằng với 53% sử dụng Internet và gần 50 triệu người dùng điện thoại thông minh, quy mô của thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD hoặc thậm chí 15 tỷ USD vào năm 2020. Hiện nay, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của thương mại điện tử của Việt Nam đã đạt 35%, đây là một trong những quốc gia có ngành thương mại điện tử tăng trưởng khá nhanh trên thế giới.


Công cụ bán hàng trực tuyến có thể giúp giảm chi phí


Thông qua nền tảng thương mại điện tử B2B Internet công nghiệp,  có thể giúp giảm chi phí liên quan của thương mại truyền thống. Đồng thời, doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến hoặc trang web thương mại điện tử để có được số lượng lớn khách hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn, tạo ra các nguồn lực tuyệt vời hơn và có lợi thế tự nhiên trên phương diện cải thiện dịch vụ và sự hài lòng khách hàng, làm cho cả hai bên cung và cầu có thể thu được lợi hơn so với mô hình mua sắm truyền thống.