下单送好礼

Giới Thiệu Về Ngành Công Nghiệp MRO

2019-08-06 11:55:58 tác giả: CDIND.VN

Giới Thiệu Về Ngành Công Nghiệp MRO

 

 

  Có thể chúng ta đã nghe quen thuộc về cụm từ MRO, tuy nhiên lại chưa hiểu được ngành công nghiệp MRO là gì?

     MRO là tên viết tắt của Maintainance Repair Overhaul/Operation có ý nghĩa trong ngành công nghiệp vật tư phụ tùng thay thếsửa chữa cần thiết trong quá trình vận hành của các nhà máy, hệ thống công nghiệp sản xuất.

 

MRO bao gồm 02 danh mục chính:

1. Cung cấp vật tư, phụ tùng thay thế

2. Cung cấp thiết bị, dụng cụ sửa chữa

   Để đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp sửa chữa và thay tháo các thiết bị hỏng hóc trong xưởng cơ khí đồng thời đảm bảo yêu cầu bảo trì bảo dưỡng nhằm nâng cao tuổi thọ cho các loại máy móc phải hoạt động liên tục trong các nhà máy. Lúc này cần những công cụ hỗ trợ như bộ dụng cụ sửa chữa, dụng cụ điện cầm tay chuyên dụng, dụng cụ cầm tay,…. để thực hiện công việc bảo dưỡng và sửa chữa. 

Ngành công nghiệp MRO đang rất phát triển tại các nước công nghiệp trên thế giới trong đó có Việt Nam. Khi máy móc dần thay thế sức người tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp cung cấp dụng cụ vật tư. Hiện tại trên thế giới có rất nhiều  thương hiệu phát triển ngành công nghiệp mới này như: Boda  – Trung Quốc, Bosch – Đức, Makita – Nhật Bản, Stanley – Mỹ, Harden  – Trung Quốc…. Đây là ngành công nghiệp được nhiều nước chú trọng phát triển! 

     Không chỉ liên quan tới các xưởng cơ khí nhà máy, ngành công nghiệp MRO còn được áp dụng vào các hoạt động trong cuộc sống thường ngày của gia đình như sửa chữa xe cộ, thiết bị điện nước hay tháo lắp dụng cụ,…Điều đó cho thấy được tầm ảnh hưởng và sức mạng của ngành công nghiệp mới này trong cuộc sống. 

    Với sự phát triển của kinh tế của thị trường Việt Nam chúng tôi thấy rằng đây là một thị trường tiềm năng trong việc cung cấp dụng cụ vật tư cho ngành công nghiệp MRO. Đồng thời trong thời gian hiện tại không nhiều thương hiệu có thể cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết bị dịch vụ của ngành này tại thị trường Việt đây là cơ hội cũng là thách thức của nhiều thương hiệu lớn.